![]()
- Cải cách hành chính tạo
chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và
hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức.
- Nhằm góp
phần thực hiện thắng lợi chương trình cải cách hành chính năm 2024; đẩy mạnh
công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính
năm 2025. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và mọi tầng lớp
nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung và mục tiêu, nhiệm vụ công tác
cải cách hành chính, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để huy động và phát huy
tối đa mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả công tác CCHC.
- Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức bộ máy hành chính, đội
ngũ cán bộ, công chức tạo chuyến biến tích cực, rõ nét trong thực thi công vụ
phục vụ nhân dân.
- Góp phần
hiện đại hóa nền hành chính, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong
quản lý hành chính nhà nước, đảm bảo tiến độ, hiệu quả, gắn với mở rộng và nâng
cao hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn, phục vụ tích
cực cho việc đổi mới phương thức quản lý điều hành của bộ máy, đặc biệt trong
giải quyết công việc…
-
Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của cán
bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, thực hiện có hiệu quả cơ chế
một cửa theo hướng văn minh, hiện đại.
- Thực hiện
công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả trong mọi tầng lớp nhân dân và cán
bộ, công chức nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của cán bộ, công chức và
mọi tầng lớp nhân dân trong việc nắm bắt, tìm hiểu thông tin về công tác cải
cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân
và doanh nghiệp.
- Phổ biến,
tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phù hợp với yêu cầu và
nhiệm vụ của từng đối tượng, ban, ngành, bộ phận của địa phương.
- Công tác
tuyên truyền CCHC phải bảo đảm thiết thực, phù hợp, khả thi, bám sát sự chỉ đạo
của các cơ quan có thẩm quyền và tình hình thực tế của địa phương; đổi mới nội
dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành
chính lồng ghép với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương,
chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước; hình thức tuyên truyền truyền
thống với ứng dụng công nghệ thông tin nhằm mang lại hiệu quả cao.
- Cập
nhật thường xuyên, đầy đủ kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, các bộ thủ
tục hành chính trên các loại hình thông tin, tuyên truyền.
- Nội
dung thông tin, tuyên truyền được trình bày rõ ràng, chuẩn xác, thu hút người
xem. Hướng dẫn về thủ tục hành chính cần chính xác, chi tiết, tăng cường trả
lời các tình huống cụ thể.
- Đáp
ứng kịp thời nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về cải cách hành chính của cán
bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và nhân dân trên địa bàn thị
trấn.
- Tuyên truyền
đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người dân trong và ngoài thị trấn về
kế hoạch cải cách hành chính và các nội dung khác về cải cách hành chính theo
chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nội vụ, UBND tỉnh, UBND huyện và UBND thị trấn.
- Xây
dựng, hoàn thiện hệ thống kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm
giải phóng lực lượng sản xuất, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực
cho phát triển đất nước.
- Tạo
môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch nhằm giảm
thiểu chi phí về thời gian và kinh phí của các doanh nghiệp thuộc mọi thành
phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.
- Xây
dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương tới cơ sở thông
suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và
pháp quyền trong hoạt động điều hành của chính phủ và của các cơ quan hành
chính nhà nước.
- Bảo
đảm thực hiện trên thực tế quyền dân chủ của nhân dân, bảo vệ quyền con người,
gắn quyền con người với quyền và lợi ích của dân tôc, của đất nước.
- Xây
dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình
độ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước trong giai
đoạn mới./.